Ăn chơi ngập mặt chỉ với 2 triệu đồng khi đi du lịch Phú Yên

Phú Yên là vùng đất bình yên, mộc mạc và chân chất nên thật sự phù hợp cho những ai đang có ý định xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi và tù túng. Mình vô cùng thích vùng đất này qua bộ phim “ tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và cũng vì có ý định nạp năng lượng sau những ngày mệt mỏi, nên mình quyết định du lịch tại Phú Yên một lần.

Di chuyển:

Mình săn được vé giá rẻ từ Sài Gòn – Phú Yên cả thuế phí tổng 700k khứ hồi.

Khách sạn:

Mình đặt phòng tại khách sạn Thanh Long đường Hùng Vương. Phòng được cái sạch sẽ, rộng rãi và cũng khá tiện nghi. Giá phòng mình đặt là 170.000 nghìn/phòng đơn và 250.000 nghìn/ phòng đôi. Và ở đây có khá nhiều khách sạn nằm trung tâm nên bạn tha hồ lựa chọn.

Thuê xe máy: giá thuê xe từ 100k – 120k nên mình thuê luôn tại khách sạn cho tiện đi lại.

Lịch trình:

Ngày 1:

1h30 mình bắt đầu bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa, bay khoảng 1 giờ là đến nơi. Từ sân bay về trung tâm thành phố đến khách sạn mình mất tầm 20 phút và giá 100k.

Lúc 4h chiều đã khá đói và mệt nên mình quyết định đi ăn bánh cuốn, một mình ăn hết sạch 4 cuốn bánh giá 32k. Bánh tráng mềm cộng thêm nem nướng nóng hổi ăn kèm nước chấm là tuyệt vời. Ăn xong mình quyết định vòng ra biển để đi dạo hóng mát 1 lát và về lại khách sạn nghỉ ngơi.

Buổi tối, mình đã ghé quán bà Tám nổi tiếng món cá ngừ đại dương. Vị của món này khá đặc biệt, mùi các vị thuốc không làm mất đi vị đặc trưng của mắt cá, ăn một mình 1 hủ là no căng bụng luôn. Giá món này 40k – 150k. Khi du lịch tại Phú Yên mà bỏ qua món ăn này thì tiếc cả đời đấy nhé. Ăn xong thì mình lại ra biển chơi, quanh quãng trường 1 tháng 4 người ta bán rất nhiều các loại món nướng, mùi thì cực kỳ thơm và không thể nào cưỡng lại được.

Ngày 2:

Bãi Xép – Gành đá đĩa – Gành đèn – Nhà thờ Mằng Lăng

7h sáng mình bắt đầu khởi hành từ khách sạn và ăn sáng món bánh hỏi cháo lòng ở vỉa hè. Chỉ với 20k/phần gồm bánh hỏi lòng heo siêu ngon mà no cả bụng. Từ trung tâm đi theo con đường Lê Duẩn sẽ đi qua bãi Xép, chạy theo con đường chính sẽ có bảng hướng dẫn dọc đường dẫn bạn đến đúng nơi. Vé vào cổng bãi Xép giá 20k/người. Không gian nơi này rộng lớn bao la. Đứng trên đồi nhìn xuống thì siêu đẹp, nước biển trong xanh màu ngọc bích hòa vào bãi cát vàng óng ả.

Ăn trưa xong, mình lại tiếp tục đến gành đá dĩa, gành đèn. Vé gửi xe là 5k và vào cổng là 10k. Chỗ này mọi người đi du lịch tại Phú Yên mới cảm nhận được hết vẻ đẹp chứ không có từ ngữ nào diễn tả hết được. Từ chỗ gành đá đĩa đi bộ men theo biển khoảng 500m là tới gành đèn, cảnh ở đây cũng khá đẹp. Nếu du lịch Phú Yên thì bạn phải nhớ thưởng thức hải sản nơi này nhé, giá cả rất phải chăng. Được chụp hình, tắm biển xong lên nướng hải sản ăn luôn thì còn gì bằng.

Ngày 3:

Sáng ngày cuối cùng, mình quyết định đi tham quan núi Nhạn. Vì nằm ngay trung trung tâm thành phố nên lên đó cũng khá gần. Từ trên núi Nhạn có thể ngắm cảnh toàn thành phố Tuy Hòa luôn. Đi bằng xe máy hay ô tô đều có thể chạy thẳng lên tận nơi vì đường bê tông di chuyển khá dễ. Sau khi chơi ở đây thì mình xuống chân núi thưởng thức ngay món bánh bèo nức tiếng, mình chọn quán cũ, giá một khay bánh 25k khoảng 10 chén. Ăn xong về lại khách sạn nghỉ ngơi và chiều bay về Sài Gòn. Tổng chi phí lần du lịch tại Phú Yên này của mình chưa tới 2 triệu đồng cả vé máy bay.